Sơ kết học kỳ I năm học 2013 - 2014

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/03/2014 09:08 - Người đăng bài viết: Trường Mầm non Vân Khánh Tây
Ngày 13/12/2013 Trường MN Vân Khánh Tây đã long trọng Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2013-2014. Tới tham dự hội nghị có sự hiện diện của Bà Võ Thị Hồng Út phó Chủ tịch - UBND xã, đại diện CMPHHS ở các điểm trường và toàn thể cán bộ giáo viên toàn trường
Sơ kết học kỳ I năm học 2013 - 2014

Sơ kết học kỳ I năm học 2013 - 2014

Sau lễ chào cờ trang nghiêm, Cô  Nguyễn Thị Pho - Hiệu trưởng nhà trường đã tổng kết, đánh giá những kết quả của thầy và trò nhà trường đã đạt được trong học kỳ I năm 2013-2014

 



I/ Những kết quả đạt được:
1.1-  Giáo dục mầm non :
- Thực hiện đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi đã vận động được 6 lớp với  142 cháu, chia theo độ tuổi như sau:
+ Trẻ 4 tuổi 43 cháu 4 tuổi, tỷ lệ 30,3 %.
+ Trẻ 5 tuổi 99 cháu, tỷ lệ  69,7%.
- Kết quả chăm sóc và giáo dục đạt được như sau:
+ Trẻ đạt danh hiệu BNXS: 123/142 cháu, đạt 86,6%.
+ Trẻ đạt danh hiệu BN: 20/142 cháu, đạt 13,4%.
+ Tổng số trẻ phát triển đạt kênh A trong thời điểm hiện tại: 120/130 cháu, đạt 92,3%.
+ Trẻ phát triển bình thường:124/142 cháu, dạt 87,3 %.
+ Trẻ SDD là 20/142 cháu, chiếm 14 %: SDDNC là 9/142 cháu, tỉ lệ 6,3%; SDDTC 11/142, tỉ lệ 7,7 %.

1.2. Chuyên môn:

- Tổ chức thành công hội thi GVDG cấp trường, có 3 đ/c đủ điều kiện và tham gia. Kết quả đạt được một đ/c tham gia thi GVDG cấp huyện.
- Tổ chức được hội thi ĐDDH tự làm,với tổng số 12 đồ dùng thiết thực.
- Tổ khối: Tổ chức thao giảng dự giờ được 18 tiết, tổ sinh hoạt chuyên môn kết hợp kiểm tra hồ sơ GV đúng tiến độ: 2 lần / tháng.
1.3. Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
- Tổng số nhân sự: 09 đ/c.
+ Trình độ chuyên môn: CNGD: 3 đ/c; Cao đẳng: 02 đ/c; TCCN: 04 đ/c.
(hiện đang tham gia học CNGDMN: 02 đ/c, 01 đ/c đang liên thông Đại học).
+ Trình độ Ngoại ngữ: 03 đ/c trình độ A và  01 đ/c trình độ B.
+ Trình độ Tin học: 04 đ/c có trình độ A Tin học.
- Công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm lớp được nhà trường quan tâm.
2. Các biện pháp quản lý:
- Nhà trường chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về chủ trương xây dựng, giải pháp huy động nguồn nhân lực xây dựng phong trào cho sự nghiệp GDMN trên xã nhà.
- Ngoài ra nhà trường cũng đã có kế hoạch phối hợp với các đoàn thể địa phương có nhiều biện pháp tuyên truyền thực hiện phong trào. Các chính sách để thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi theo quy định.
- Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra thường xuyên, định kỳ đột xuất theo quy định. Từ đó kịp thời phát huy những thành tích đạt được và chấn chỉnh những hành vi sai trái, thiếu sót nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công việc.
- Triển khai Nghị định số 49/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ, kết quả việc xây dựng và áp dụng mức học phí mới từ năm 2012-2013 thu học phí các lớp.
- Thực hiện nghiêm túc các báo cáo về chất lượng giảng dạy và công tác tuyển sinh, thực hiện các quy định của Luật phòng, chống tham nhũng, Lụât thực hành tiết kiệm và chống lãng phí. Trong năm không có trường hợp vi phạm.
- Thực hiện phân cấp quản lý về giáo dục theo Điều lệ trường mầm non.
- Công tác “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục”. Soạn giáo án trên máy tính. Trao đổi thông tin, báo cáo 2 chiều và công khai kết quả hoạt động của nhà trường thông qua mạng.
- Nhà trường luôn chú trọng và quan tâm đến công tác thi đua – khen thưởng xem đây là nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác. Ngay từ đầu năm nhà trường đã tổ chức giao ước và cho giáo viên ký kết thi đua năm học. Cuối năm đối chiếu với các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng với thành tích cá nhân đạt được đề nghị các cấp khen thưởng.
 
II. Những hạn chế, khó khăn của đơn vị khi triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014:

II/ Những hạn chế,  khó khăn:

Tuy nhiên trong Học kỳ qua vẫn còn tồn đọng một số hạn chế cần phải tập chung giải quyết đó là :
1. Hạn chế:
- Công tác quản lý chuyên môn còn hạn chế, nội dung sinh hoạt chưa phong phú.
- Đội ngũ giáo viên tuy đã có phát triển nhiều về chuyên môn nghiệp vụ, song vẫn còn một số ít giáo viên chậm phát triển về tay nghề, chưa chịu khó học hỏi trao đổi kinh nghiệm.
- Công tác tự làm ĐDDH chưa đi vào chiều sâu, đồ dùng chưa chưa phong phú.
2. Khó khăn:
- Cơ sở vật chất còn thiếu thốn như: còn thiếu máy móc, bàn ghế làm việc ...
- BGH mới nên còn lúng túng trong quá trình chỉ đạo, đội ngũ nhân viên còn thiếu nên việc phân công xủ lý công việc còn chồng chéo nên đôi lúc còn chậm trễ trong chế độ báo cáo.
- Đồ dùng, đồ chơi cho trẻ còn hạn chế. Các điểm lẻ chưa có phòng học riêng cho lớp Mầm non nên rất khó khăn trong việc tổ chức vui chơi cho trẻ.
Cuộc sống gia đình của học sinh phần lớn còn gặp nhiều khó khăn. Một bộ phận nhân dân hạn chế về nhận thức, đời sống còn khó khăn nên chưa chăm lo đến việc học tập của con em.
3. Phương hướng giải quyết những hạn chế và khó khăn trên trong điều kiện thực tiển của đơn vị.
Phát huy thế mạnh của ngành, đơn vị và tăng cường quản lý chất lượng giảng dạy của giáo viên và chất lượng học tập chuyên cần của trẻ, chú ý thực hiện tốt ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.
Thường xuyên tham mưu với chính quyền điạ phương về công tác Giáo dục – Đào tạo. Xoá đói, giảm nghèo nâng cao thu nhập và mức sống của nhân dân để họ có điều kiện quan tâm đến việc học tập của con em. Phát triển mạnh về giao thông nông thôn để tạo điều kiện cho các em đến trường.
Tổ chức bằng nhiều hình thức để cho giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tin học.
Đổi mới công tác quản lý nhất là công tác chuyên môn và quản lý chất lượng của học sinh từng bước hạn chế thấp nhất trẻ bỏ học. Quan tâm nhiều hơn trẻ 5 tuổi học lớp mẫu giáo.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Pho
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Liên kết Website các đơn vị

+ Trường Mầm non:
+ Trường Tiểu học:
+ Trường Trung học cơ sở:
+ Trung Tâm học tập cộng đồng:

+ Liên kết Website Giáo dục & Đào tạo:
+ Liên kết Hệ thống Thư điện tử (Email):
+ Liên kết Chương trình quản lý trực tuyến:
+ Thư viện điện tử:

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này thế nào ?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Liên kết